Những triệu chứng hẹp bao quy đầu mà nam giới nên biết

Ngày đăng: 13.10.2021

Triệu chứng hẹp bao quy đầu không phải là thông tin mà ai cũng biết. Nhiều người vì thiếu thông tin mà không biết mình đang bị bệnh. Tình trạng hẹp bao quy đầu kéo dài gây ra những ảnh hưởng về lâu dài đến sức khỏe, sinh lý, khả năng sinh sản của nam giới. Cùng tìm hiểu xem hẹp bao quy đầu thế nào? Các triệu chứng của hẹp bao quy đầu ra sao?

Hẹp bao quy đầu nguy hiểm thế nào?

Hẹp bao quy đầu là tình trạng xảy ra ở vùng bao quy đầu. Đây là lớp bao da trùm ở phần ngoài quy đầu. Chúng có tác dụng chính là bảo vệ bao quy đầu khỏi các tác động bên ngoài cũng như giữ độ ẩm cần thiết cho niêm mạc quy đầu. Mặc dù chỉ là lớp da mỏng bao phía ngoài, nhưng nó lại đóng vai trò quan trọng.

Khi bao quy đầu bị hẹp, có thể tiềm ẩn nhiều nguy cơ khác nhau. Hẹp bao quy đầu nguy hiểm thế nào? Theo các bác sĩ, hẹp bao quy đầu nếu không được theo dõi, xử lý hiệu quả có thể tiềm ẩn nhiều nguy cơ. Điển hình như:

• Ảnh hưởng đến sự phát triển của dương vật

Hẹp bao quy đầu khiến phần da này bó chặt lấy bao quy đầu. Từ đó khiến dương vật không phát triển tự nhiên được. Do đó, những nam giới này có kích thước dương vật nhỏ và ngắn hơn.

• Dễ gây viêm nhiễm

Hẹp bao quy đầu có thể gây ra tình trạng bao da khó tuột, khó vệ sinh bao quy đầu. Các chất bẩn tích tụ trong bao quy đầu, các nếp gấp ở vùng bao da lâu ngày sẽ sinh viêm nhiễm. Điều này khiến nam giới dễ bị viêm bao quy đầu, loét bao quy đầu, nấm bao quy đầu, nấm dương vật, viêm niệu đạo…

• Ảnh hưởng đến sinh lý

Nam giới có các triệu chứng hep bao quy đầu có thể dễ bị viêm. Bao da trùm kín quy đầu khiến quy đầu trở nên nhạy cảm. Từ đó, dễ gây xuất tinh sớm, nam giới không thể kéo dài thời gian quan hệ. Ngoài ra, nam giới còn có nguy cơ rối loạn cương dương, yếu sinh lý

• Nguy cơ ung thư

Hẹp bao quy đầu ở nam giới có thể gây ung thư dương vật nếu như không được phát hiện và xử lý sớm.

Những nguy hiểm mà hẹp bao quy đầu gây ra rất khó nói. Do đó, chúng ta cần chủ động phát hiện sớm các biểu hiện hẹp bao quy đầu để thăm khám điều trị hiệu quả.

Top 4 những triệu chứng hẹp bao quy đầu nam giới không nên bỏ qua

Hẹp bao quy đầu là như thế nào? Thuật ngữ hẹp bao quy đầu là để chỉ tình trạng bao da quy đầu hẹp, bó lấy phần đầu dương vật. Nó khiến cho dương vật không thể tự tuột lên xuống linh hoạt. Từ đó gây ra các vấn đề khác trong sinh hoạt hằng ngày, tình dục, sức khỏe. Dưới đây là 4 triệu chứng hẹp bao quy đầu mà nam giới nên biết để chủ động.

Ảnh minh họa
  1. Biểu hiện hẹp bao quy đầu –bao quy đầu bó chặt lấy đầu dương vật

Những nam giới bị hẹp bao quy đầu thường có biểu hiện đó chính là phần bao da ở đầu dương vật bó chặt lấy phần đầu dương vật. Chúng ta có thể quan sát thấy phần da ở đầu dương vật bị bó, căng ra khi cố kéo da quy đầu xuống.

Đặc biệt, khi đi tiểu tiện, phản xạ dương vật căng ra thì quan sát thấy rất rõ. Chúng ta có thể chủ động quan sát trong sinh hoạt hằng ngày để phát hiện.

1. Bao quy đầu không tự tuột được khi cương cứng

Biểu hiện hẹp bao quy đầu điển hình mà chúng ta có thể nhận thấy nữa đó chính là tình trạng bao da không tự tuột được khi dương vật cương lên. Bình thường, khi có phản xạ cương lên thì bao quy đầu sẽ tự tuột được xuống. Hoặc khi vệ sinh phần da này cũng tự tuột được. Khi quan hệ, dương vật cương lên thì đầu dương vật sẽ lộ ra do bao da tuột xuống.

Còn với nam giới bị hẹp bao quy đầu thì phần bao da bó lấy quy đầu. Do đó, khi có phản xạ cương khi đi tiểu, có kích thích tình dục phần bao da này cũng không thể tự tuột được.

1. Phải dùng tay kéo bao quy đầu

Thông thường khi vệ sinh chúng ta cần lộn bao quy đầu. Vì ở mặt trong bao quy đầu, các nếp gấp bao quy đầu có rất nhiều chất bẩn. Đây là kết quả của sinh hoạt hằng ngày, bựa sinh dục, nước tiểu đọng lại. Do đó, khi vệ sinh cần lộn ra để rửa.

Những nam giới có biểu hiện hẹp bao quy đầu sẽ phải dùng tay để kéo bao quy đầu. Vì phần da này không thể tự tuột xuống một cách tự nhiên được.

1. Đau khi quan hệ

Nam giới khi bị hẹp bao quy đầu thường có cảm giác đau nhói ở đầu dương vật khi quan hệ. Nguyên nhân là do phần da này hẹp, bó chặt lấy đầu dương vật. Trong quá trình sinh hoạt tình dục, sự ma sát, co kéo khiến cho lớp da này bị kéo căng gây đau.

Thậm chí có nguy cơ bị rách bao quy đầu nếu như thủ dâm hoặc quan hệ tình dục mạnh, thô bạo.

Đây là các triệu chứng của hẹp bao quy đầu điển hình nhất. Ngoài ra, nam giới cũng có thể gặp phải các biểu hiện khác như:

• Dễ bị viêm nhiễm nam khoa: do việc vệ sinh kém, chất bẩn tích tụ gây ra tình trạng viêm nhiễm khuẩn;
  • Dễ bị rách bao quy đầu: tỷ lệ nam giới bị rách bao quy đầu khi quan hệ, thủ dâm do bị hẹp bao quy đầu khá cao;

Biểu hiện hẹp bao quy đầu ở trẻ em

Ảnh minh họa

Khi nhắc tới hẹp bao quy đầu ngoài đối tượng là người trưởng thành thì trẻ em cũng có tỷ lệ mắc rất cao. Có tới trên 90% bé trai bị hẹp bao quy đầu sinh lý. Phụ huynh cần chú ý những  dấu hiệu hẹp bao quy đầu để theo dõi, chăm sóc và can thiệp sớm. Những triệu chứng hẹp bao quy đầu ở trẻ em như:

• Bao quy đầu của trẻ bít lấy đầu dương vật;
  • Trẻ đi tiểu phải rặn;
  • Đầu chim căng phồng khi đi tiểu;

Trong trường hợp hẹp bao quy đầu kết hợp viêm thì có thể kèm theo biểu hiện sưng tấy đỏ ở bao quy đầu. Thậm chí là loét, chảy dịch, đau đớn cho bé. Bé quấy khóc, sốt…Lúc này các phụ huynh cần đưa trẻ đi khám sớm để được xử trí hiệu quả.

Chúng ta có thể thấy rằng, biểu hiện hẹp bao quy đầu khá điển hình. Tuy nhiên, nam giới thường chủ quan bỏ qua dẫn đến những biến chứng nguy hiểm. Chính vì vậy, chúng ta cần chủ động tìm hiểu hẹp bao quy đầu là như thế nào? Các triệu chứng của hep bao quy đầu cả ở người lớn và trẻ nhỏ.

Đặc biệt, gia đình có bé trai thì cần phải quan sát, theo dõi để thực hiện nong bao quy đầu cho bé. Nếu như không thể cải thiện thì cần phải cho bé tiến hành cắt bao quy đầu.

Như vậy, những thông tin này chúng tôi đã chia sẻ về triệu chứng hẹp bao quy đầu. Chúng ta có thể chủ động theo dõi, phát hiện sớm để tiến hành điều trị. Hẹp bao quy đầu có thể được xử lý bằng việc nong hoặc cắt bao quy đầu tại cơ sở y tế. Ngày này với những kỹ thuật của y tế, các phương pháp cắt bao quy đầu an toàn, thẩm mỹ, mang lại hiệu quả cao. Do đó, chúng ta có thể yên tâm đến để được bác sĩ, tư vấn và thực hiện.