Dài bao quy đầu có quan hệ được không? Có nên cắt không?

Ngày đăng: 26.02.2024

Đánh giá:

Dài bao quy đầu là bệnh lý thường gặp ở nam giới. Đáng nói ở đây là có khoảng 90% bé trai đều gặp vấn đề này. Khiến các bậc phụ huynh lo lắng rằng bệnh tình trạng này có ảnh hưởng đến sức khỏe và chức năng sinh sản về sau hay không? Có nên cắt không? Để hiểu rõ hơn về tình trạng này cũng như có lời giải đáp cho vấn đề trên, mời các bạn cùng theo dõi bài viết dưới đây.

Dài bao quy đầu là gì?

Dài bao quy đầu là tình trạng phần da bao bọc bên ngoài dương vật quá dài, bao trùm lỗ tiểu. Hiện tượng này thường gặp ở trẻ em nam và nam giới trường thành, được chia thành 2 dạng:

  • Sinh lý: Hầu hết các bé trai ngay từ khi sinh ra đã có bao quy đầu dài hơn bình thường, kèm theo đó là tình trạng hẹp bao quy đầu. Khi trẻ lớn lên, cùng với sự phát triển của dương vật, lớp bao da dần tách khỏi quy đầu và dễ dàng tuột xuống được. Tuy nhiên, một số trường hợp trẻ em nam đến tuổi trưởng thành có lớp bao da vẫn không tự tuột xuống được, cần can thiệp càng sớm càng tốt để ngăn chặn các biến chứng nguy hiểm.
  • Bệnh lý: Nguyên nhân chủ yếu do viêm nhiễm hoặc chấn thương tại vùng kín khiến dương vật bị tổn thương, sưng đau hoặc nhiễm trùng. Nếu không khắc phục và xử lý đúng cách, quy đầu bị rạn nứt, chảy máu và hình thành sẹo, khiến vùng da quy đầu dính chặt vào quy đầu, dẫn đến bệnh lý này.

Cách nhận biết bao quy đầu dài

nhận biết dài bao quy đầu

Dưới đây là một số dấu hiệu nhận biết dài bao quy đầu nam giới cần lưu ý:

  • Lớp bao da dài, trùm lên một phần hoặc toàn bộ phần đầu dương vật
  • Khi dương vật cương cứng, lớp bao da không tự tuột xuống được hoặc chỉ tuột xuống một ít nên chỉ nhìn thấy một chút đầu dương vật.
  • Thường xuyên tiểu rắt, tiểu không hết nước, tia nước tiểu ít do vùng da tại quy đầu bị thít chặt, khiến nước tiểu khó thoát ra ngoài.
  • Khi dùng tay lộn bao quy đầu, quá trình thực hiện rất khó khăn. Nếu không có sự hỗ trợ từ bên ngoài, bao quy đầu không thể khôi phục lại trạng thái ban đầu.
  • Bao quy đầu xuất hiện bựa trắng có mùi hôi khó chịu, kèm theo đó là biểu hiện ngứa ngáy, sưng tấy, nổi mẩn đỏ…

Tình trạng này sẽ gây nhiều phiền toái trong sinh hoạt hàng ngày cũng như tiềm ẩn nguy cơ gây viêm nhiễm cao. Vì thế, các bác sĩ khuyến cáo nam giới đang gặp vấn đề này nên chủ động thăm khám sớm để được hỗ trợ kịp thời.

Nguyên nhân gây dài bao quy đầu

Nguyên nhân dài bao quy đầu là vấn đề được nhiều nam giới cũng như các bậc phụ huynh quan tâm, tìm hiểu. Giải đáp về vấn đề này, Ths.Bs, Thầy thuốc ưu tú Lê Đỗ Nguyên, hiện đang công tác tại Phòng khám Đa khoa Quốc tế Hà Nội cho biết: Thực tế, có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng này, trong đó phải kể đến một số nguyên do chính sau:

Do bẩm sinh

Thống kê cho thấy có khoảng hơn 90% trẻ em nam chào đời có lớp bao da trùm kín đầu dương vật. Khi trẻ đến tuổi dậy thì, lớp bao da dần tách khỏi quy đầu và tự tuột xuống được. Một vài trường hợp đến tuổi trưởng thành nhưng bao da vẫn bó chặt và trùm kín quy đầu dương vật, dẫn đến dài bao quy đầu.

Do chấn thương

 Nam giới gặp chấn thương khi chơi thể thao, khi lao động khiến dương vật bị tổn thương, quy đầu và lớp bao da dính chặt với nhau. Nếu không xử lý sớm và đúng cách, tình trạng này khiến bao quy đầu bị dài.

Do viêm bao quy đầu

Vệ sinh vùng kín không sạch sẽ, đúng cách, quan hệ tình dục không an tòan… là nguyên nhân hàng đầu gây viêm nhiễm bao quy đầu. Tình trạng viêm nhiễm khiến dương vật sưng tấy kèm theo nổi mụn đỏ ngứa. Nếu không điều trị kịp thời, nam giới có thể đối mặt với tình trạng xơ hóa, hình thành sẹo xơ, sẹo xấu gây chít hẹp lỗ bao quy đầu.

viêm bao quy đầu

Do thói quen sinh hoạt

 Thói quen kéo da quy đầu khi tắm sẽ khiến lớp bao da quy đầu dãn dài ra và trùm kín quy đầu dương vật.

Bao quy đầu dài có ảnh hưởng gì không?

Dài bao quy đầu không chỉ gây khó khăn trong sinh hoạt hàng ngày mà còn ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe và chất lượng đời sống tình dục của nam giới:

Gây dị dạng, cản trở sự phát triển của dương vật

Bao da quy đầu quá dài, che kín và bít chặt quy đầu dương vật sẽ kìm hãm sự phát triển của “cậu nhỏ”, khiến dương vật ngắn, nhỏ hơn bình thường. Một số trường hợp cong, vẹo, dị dạng.

Ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày

Bao quy đầu dài khiến nam giới gặp nhiều khó khăn khi đi tiểu cũng như vệ sinh “cậu nhỏ”. Không ít cành mày râu phàn nàn về việc họ thường xuyên gặp tình trạng tiểu lắt nhắt, tiểu mãi không hết nước, căng tức nhẹ do lớp bao da bó chặt phần quy đầu dương vật.

Tăng nguy cơ viêm nhiễm nam khoa

Nước tiểu ứ đọng bên trong bao quy đầu cùng với việc vệ sinh dương vật không sạch sẽ khiến bựa sinh dục và các chất cặn bã tích tụ. Điều này đã tạo cơ hội cho vi khuẩn, vi nấm, tạp khuẩn sinh sôi, phát triển và gây viêm nhiễm bao quy đầu. Nếu không phát hiện sớm và chủ động điều trị, các tác nhân gây hại sẽ lan đến các cơ quan lân cận, gây viêm niệu đạo, viêm bàng quang, viêm tuyến tiền liệt, viêm tinh hoàn…

Suy giảm chức năng sinh lý

Nhiều nam giới cảm thấy đau, khó chịu khi quan hệ tình dục do phần bao da bị kéo căng quá mức. Trường hợp giao hợp hoặc thủ dâm mạnh bạo có thể dẫn đến rách dây hãm bao quy đầu, gây đau đớn, chảy máu. Điều này khiến cánh mày râu e ngại, sợ hãi “chuyện yêu”, giảm khoái cảm và ham muốn tình dục trong những lần quan hệ tiếp theo.

suy giảm sinh lý

Lây nhiễm bệnh cho bạn tình

Dài bao quy đầu làm tăng nguy cơ mắc các bệnh viêm nhiễm nam khoa, bệnh lây truyền qua đường tình dục. Khi phát sinh quan hệ không an toàn, vi khuẩn, virus trú ngụ tại dương vật sẽ lây nhiễm sang vùng kín của bạn tình. Tại âm đạo, tác nhân gây bệnh sẽ tấn công vào sâu bên trong cơ quan sinh sản, gây viêm cổ tử cung, viêm tử cung, viêm buồng trứng…, ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng sinh sản của nữ giới.

Dài bao quy đầu có quan hệ được không?

Có. Nam giới bị tình trạng này vẫn quan hệ tình dục bình thường. Tuy nhiên, tình trạng này có thể làm giảm chức năng sinh lý và khoái cảm tình dục khi giao hợp.

Như đã trình bày phía trên, bao da quy đầu quá dài khiến nam giới cảm thấy đau đớn, khó chịu, thậm chí rách, chảy máu khi cố tình giao hợp mạnh bạo. Một số nam giới gặp khó khăn trong việc kiểm soát sự cương cứng của dương vật, dẫn đến rối loạn cương dương, ham muốn tình dục giảm sút.

Ngoài ra, nam giới có bao quy đầu dài thường đối mặt với tình trạng xuất tinh sớm do các dây thần kinh khoái cảm tập trung tại quy đầu dương vật nhạy cảm hơn bình thường. Đôi khi, chỉ cần một vài kích thích nhẹ có thể làm phái mạnh không kiểm soát được hành động xuất tinh. Tình trạng xuất tinh nhanh, “chưa đến chợ đã hết tiền” khiến cả nam giới và bạn tình hụt hẫng, thất vọng, không thỏa mãn. Điều này ảnh hưởng trực tiếp đến mối quan hệ vợ chồng và hạnh phúc hôn nhân gia đình.

Nam giới bị dài bao quy đầu phải làm sao?

Thực tế cho thấy dài bao quy đầu ảnh hưởng không nhỏ đến sinh hoạt hàng ngày cũng như tác động xấu đến sức khỏe và khả năng sinh sản của nam giới. Vì thế, các chuyên gia khuyến cáo nam giới trưởng thành hoặc phụ huynh có con em bị dài bao quy đầu cần chủ động đến các cơ sở y tế thăm khám, chẩn đoán nguyên nhân, từ đó có phương hướng can thiệp, xử lý kịp thời. Nam giới hoặc cha mẹ tuyệt đối không tự ý điều trị bởi có thể dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm, rất khó khắc phục.

Tại các cơ sở y tế, tùy thuộc vào tình trạng dài bao quy đầu, nguy cơ viêm nhiễm (nếu có) cũng như khả năng gây hẹp bao quy đầu, bác sĩ sẽ tư vấn phương pháp khắc phục hiệu quả.

Trường hợp nhẹ

Bao quy đầu dài không ảnh hưởng nhiều đến cuộc sống sinh hoạt. Bác sĩ sẽ hướng dẫn cách nong bao quy đầu kết hợp thuốc mỡ và kem bôi làm mềm da. Phương pháp này mang lại hiệu quả tốt nhất với các bé trai nhỏ tuổi bởi cơ quan sinh dục của trẻ đang phát triển, bao quy đầu có độ co dãn tốt. Đối với nam giới trưởng thành, việc nong bao quy đầu kém hiệu quả và gặp nhiều khó khăn hơn do dương vật đã phát triển hoàn thiện. Nếu thực hiện không đúng cách sẽ khiến “cậu nhỏ” bị tổn thương và viêm nhiễm.

Trường hợp nặng

Dài bao quy đầu ảnh hưởng đến sinh hoạt và nguy cơ viêm nhiễm. Bác sĩ khuyến nghị người bệnh nên thực hiện thủ thuật cắt bao quy đầu để giải quyết dứt điểm tình trạng bệnh.

Dài bao quy đầu có nên cắt không?

Thực tế, không phải trường hợp nào cũng cần phải thực hiện thủ thuật cắt bao quy đầu. Nhưng nếu tình trạng có ảnh hưởng đến sức khỏe và sinh hoạt hàng ngày. Lớp bao da dài kèm theo tình trạng hẹp, nghẹt bao quy đầu. Cắt bao quy đầu được đánh giá là phương pháp điều trị an toàn, hiệu quả nhất.

dài bao quy đầu có nên cắt không?

Cắt bao quy đầu là gì?

Cắt bao quy đầu là thủ thuật ngoại khoa nhằm loại bỏ lớp da thừa ở quy đầu. Giúp giải quyết dứt điểm các dài, hẹp, nghẹt bao quy đầu và bệnh lý viêm nhiễm. Phương pháp này không chỉ giúp dương vật phát triển toàn diện về kích thước. Mà còn cải thiện chất lượng đời sống tình dục và phòng ngừa nguy cơ mắc các bệnh lây truyền qua đường tình dục.

Phương pháp cắt bao quy đầu

Hiện có 3 phương pháp cắt bao quy đầu phổ biến nhất hiện nay, bao gồm phương pháp truyền thống, laser và cắt bao quy đầu công nghệ 4.0. Mỗi phương pháp đều có ưu, nhược điểm khác nhau. Nếu bạn đang băn khoăn không biết nên khám, chữa dài bao quy đầu ở đâu, hãy tham khảo ngay phòng khám Đa khoa Quốc tế Hà Nội tại địa chỉ 152 Xã Đàn – Đống Đa – Hà Nội. Phòng khám đang áp dụng phương pháp cắt bao quy đầu công nghệ 4.0 hiện đại bậc nhất, được các chuyên giá đánh giá cao về mức độ an toàn, chất lượng và hiệu quả thẩm mỹ.

Bài viết đã chia sẻ một số thông tin liên quan đến tình trạng dài bao quy đầu ở bé trai và nam giới trường thành. Bạn đọc còn điều gì thắc mắc cần giải đáp vui lòng liên hệ qua hotline 0945145428(Tổng đài trực 24/24) để được bác sĩ chuyên khoa tư vấn chi tiết nhất

đội ngũ bác sĩ chuyên khoa

- Tận tâm với nghề, tận tình với bệnh nhân -

Bs. Tạ Thị Hồng Duyên

  • CK I Sản phụ khoa
  • Tốt nghiệp Học viện Quân y
  • Với 30 năm kinh nghiệm
  • Tốt nghiệp chuyên ngành Sản phụ khoa tại Đại học Y Hà Nội (2014)
  • Bác sĩ lâm sàng Sản Phụ khoa Bệnh viên Sản trung ương (2007 - 2016)
459 Lượt đặt hẹn

LỊCH KHÁM

Tư vấn miễn phí
Đặt hẹn online

ĐỊA CHỈ

Số 152 Xã Đàn - Phương Liên - Đống Đa - Hà Nội

GIẢM GIÁ150.000đ

Đặt lịch hẹn trực tuyến để được miễn phí chi phí khám

Bs. Nguyễn Thị Thu Hiên

  • CK I Sản phụ khoa
  • Tốt nghiệp ĐH Y Hà Nội
  • Với hơn 35 năm kinh nghiệm
  • Trưởng khoa Sản BV Dệt may (1984-1996)
  • Phó trưởng khoa CSSKSS TTYT quận Đống Đa, Nhà hộ sinh Đống Đa (1996 - 2014)
  • Công tác tại BV phụ sản Trung Ương
459 Lượt đặt hẹn

LỊCH KHÁM

Tư vấn miễn phí
Đặt hẹn online

ĐỊA CHỈ

Số 152 Xã Đàn - Phương Liên - Đống Đa - Hà Nội

GIẢM GIÁ150.000đ

Đặt lịch hẹn trực tuyến để được miễn phí chi phí khám

Bs. Nguyễn Thị Phương Loan

  • CK I Sản phụ khoa
  • Với hơn 30 năm kinh nghiệm
  • Bác sĩ chuyên khoa sản tại Trung tâm Y tế huyện Kiến Xương tỉnh Thái Bình (1991 - 2002)
  • Phó giám đốc Trung tâm chăm sóc SKSS tỉnh Thái Bình (2005 - 2018)
459 Lượt đặt hẹn

LỊCH KHÁM

Tư vấn miễn phí
Đặt hẹn online

ĐỊA CHỈ

Số 152 Xã Đàn - Phương Liên - Đống Đa - Hà Nội

GIẢM GIÁ150.000đ

Đặt lịch hẹn trực tuyến để được miễn phí chi phí khám

Bs. Lê Đỗ Nguyên

  • CK II Ngoại Tiết niệu
  • Tốt nghiệp ĐH Y Hà Nội
  • Tốt nghiệp ĐH Y Hà Nội
  • Từng công tác tại Khoa Ngoại - Tiết niệu, BV Xanh - Pôn (1987 - 2019)
  • Là chuyên gia y tế tại Angola (2007 - 2011)
499 Lượt đặt hẹn

LỊCH KHÁM

Tư vấn miễn phí
Đặt hẹn online

ĐỊA CHỈ

Số 152 Xã Đàn - Phương Liên - Đống Đa - Hà Nội

GIẢM GIÁ150.000đ

Đặt lịch hẹn trực tuyến để được miễn phí chi phí khám

Bs. Nguyễn Kiếm

  • CK Y học cổ truyền
  • Tốt nghiệp Học viện Trung y Bắc Kinh Trung Quốc chuyên ngành y học cổ truyền
  • Với hơn 45 năm kinh nghiệm
  • Trưởng khoa Y học cổ truyền Bệnh viện E (1976-2005), Phó giám đốc bệnh viện E (1999 - 2006)
439 Lượt đặt hẹn

LỊCH KHÁM

Tư vấn miễn phí
Đặt hẹn online

ĐỊA CHỈ

Số 152 Xã Đàn - Phương Liên - Đống Đa - Hà Nội

GIẢM GIÁ150.000đ

Đặt lịch hẹn trực tuyến để được miễn phí chi phí khám

Bs. Bùi Ngọc Lâm

  • CK I Nam học - Ngoại tiết niệu
  • Tốt nghiệp ĐH Y Hà Nội
  • Với hơn 30 năm kinh nghiệm
  • Công tác tại Phòng khám ngoại - tiết niệu BV Sain-Paul (1989 - 2013)
  • Công tác tại Phòng khám ngoại - tiết niệu BV Sain-Paul (1989 - 2013)
479 Lượt đặt hẹn

LỊCH KHÁM

Tư vấn miễn phí
Đặt hẹn online

ĐỊA CHỈ

Số 152 Xã Đàn - Phương Liên - Đống Đa - Hà Nội

GIẢM GIÁ150.000đ

Đặt lịch hẹn trực tuyến để được miễn phí chi phí khám

Bs. Đặng Tuấn Trình

  • CK I Nam học - Ngoại tiết niệu
  • Tốt nghiệp ĐH Y Hà Nội
  • Với gần 40 năm kinh nghiệm
  • Bác sĩ CKI tại BV đa khoa Xanh-Pon (1984 - 1989)
  • Bác sĩ CKI tại Bệnh viện Thanh Nhàn (1990 - 2014)
469 Lượt đặt hẹn

LỊCH KHÁM

Tư vấn miễn phí
Đặt hẹn online

ĐỊA CHỈ

Số 152 Xã Đàn - Phương Liên - Đống Đa - Hà Nội

GIẢM GIÁ150.000đ

Đặt lịch hẹn trực tuyến để được miễn phí chi phí khám

Bs. Trần Văn Vỵ

  • CK I Nam học - Ngoại tiết niệu
  • Tốt nghiệp ĐH Y Hà Nội
  • Với hơn 35 năm kinh nghiệm
  • Nguyên Trưởng khoa Ngoại thận - tiết niệu BV Thanh Nhàn Hà Nội (1985 - 2014)
  • Công tác tại Khoa Nam học - BV Phụ sản Hà Nội cơ sở 2 (2015 - 2016)
459 Lượt đặt hẹn

LỊCH KHÁM

Tư vấn miễn phí
Đặt hẹn online

ĐỊA CHỈ

Số 152 Xã Đàn - Phương Liên - Đống Đa - Hà Nội

GIẢM GIÁ150.000đ

Đặt lịch hẹn trực tuyến để được miễn phí chi phí khám

Bs. Nguyễn Kiếm

  • CK Y học cổ truyền
  • Tốt nghiệp Học viện Trung y Bắc Kinh Trung Quốc chuyên ngành y học cổ truyền
  • Với hơn 45 năm kinh nghiệm
  • Trưởng khoa Y học cổ truyền Bệnh viện E (1976-2005), Phó giám đốc bệnh viện E (1999 - 2006)
439 Lượt đặt hẹn

LỊCH KHÁM

Tư vấn miễn phí
Đặt hẹn online

ĐỊA CHỈ

Số 152 Xã Đàn - Phương Liên - Đống Đa - Hà Nội

GIẢM GIÁ150.000đ

Đặt lịch hẹn trực tuyến để được miễn phí chi phí khám